Wednesday, February 8, 2017

Cách tối ưu video trước khi tải lên kênh youtube để được ăn đề xuất

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn đặt ra câu hỏi là: Sao video của mình tải lên không có ai xem, sao những video có những nội dung chả hay ho gì mà vẫn cứ vài trăm ngàn lượt view đến vài triệu view trong khi đó video của mình hay, hình ảnh rõ nét... mà sao chả có ma nào dòm vậy nhỉ. Tất nhiên để video của mình ăn đề xuất gồm rất nhiều yếu tố trong đó có may mắn, nhưng may mắn chỉ chiếm một phần nhỏ thôi. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách tối ưu video trước khi tải lên kênh.

cách làm cho video ăn đề xuất


Để video được ăn đề xuất thì chúng ta phải để ý đến: Tối ưu hóa cài đặt cơ bản cho kênh ( Ai chưa biết cách cài đặt cơ bản cho kênh thì ấn vào ĐÂY nhé ). Chất lượng video, youtube sẽ đánh giá video đó có hay và có thu hút người xem hay không. Youtube khuyến khích chúng ta tải lên những video chuẩn HD. Khi xuất video chúng ta nên xuất video với độ phân giải 1080p: 1920×1080 hoặc 720p: 1280x720 

Tên Video:

Trước khi tải lên chúng ta nên để tiếng việt không dấu sao cho giống với tên video khi ta tải lên. 

VD: Video của mình có tên là. Mình Giải Thích Ngu Bỏ Mẹ thì ở trên máy tính chúng ta để là minh giai thich ngu bo me. Các bạn hiểu không ạ? Không hiểu thì các bạn còm men ở dưới mình sẽ giải thích lại cho nhé. 

Không nên đua theo từ khóa chính. VD bạn làm về chủ đề nhạc, bạn lựa chọn bài hát là Xuân Này Con Không Về - Quang Lê với tiêu đề bài hát đó thì chắc hẳn nếu các bạn đặt y xì như thế thì sẽ k bao giờ lên top nổi mà chúng ta hãy lựa chọn 1 từ khóa ngách. Mình vd mình sẽ đặt nó là. Xuân Này Con Không Về - Bài hát hay và cảm động nhất. Mặc dù khi tìm từ khóa Xuân Này Con Không Về sẽ không ra kết quả của video các bạn nhưng nó sẽ dễ ăn đề xuất hơn và khi người xem người ta thấy video mình được đề xuất cạnh một video nào đó và họ thấy cái tiêu đề nó hấp dẫn họ sẽ nghĩ, à nghe thử xem nào, xem nó có hay bằng Quang Lê không... Còn nếu để tiêu đề như tiêu đề sẵn có thì họ thấy họ sẽ nghĩ bài này nghe rồi không nghe nữa :) . Ảnh thu nhỏ của video chúng ta cũng nên sửa sao cho nó bắt mắt, hấp dẫn với người nhìn nhưng cũng đừng sai với nội dung của video. Video nhạc mà bỏ ảnh 18+ làm ảnh thu nhỏ thì có mà ra đảo ngồi với youtube nhé :) . 

Ở trên mình đã hướng dẫn cho các bạn Cách tối ưu video trước khi tải lên kênh youtube để được ăn đề xuất rồi. Mình không giỏi, những kiến thức ở trên là do mình làm và rút kinh nghiệm và hôm nay mình đi mách nhỏ lại cho các bạn. Cho đi ắt sẽ nhận lại. 24hsuynghi.com chúc các bạn luôn thành công.

0 nhận xét:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã nhận xét