Wednesday, February 8, 2017

40 câu nói về tình yêu mà chúng ta cần suy ngẫm - 24h suy nghĩ



Cho dù ta có buồn hay đau khổ, dằn vặt đi chăng nữa thì ta cũng không thể giữ lại bên mình 1 người không còn yêu ta. Hy vọng 40 câu nói về tình yêu dưới đây sẽ giúp cho các bạn nhìn lại chính bản thân mình và sẽ không còn đau buồn nhiều nữa. Hãy để quá khứ trôi vào dĩ vãng đi các bạn ạ.


1. Mắt không thấy, tim không đau, giá mà mình đừng biết nhau thì em đã không rơi nước mắt.
2. Chúng ta đều đã được dạy từ khi bé là làm thế nào để yêu… Nhưng không ai dạy cho ta… cách ngừng yêu một ai đó.
3. Trong lòng mỗi người đều có một người “Không còn là người yêu cũng không thể trở thành bạn bè”. Dù muốn hay không thì thỉnh thoảng cũng sẽ nhớ đến người ấy như một thói quen…

4. Có khi nào xung quanh vẫn luôn có nhiều người thực lòng yêu thương ta nhưng sâu bên trong ta vẫn thấy đơn độc, lẻ loi?

5. Hỏi thế gian có bao nhiêu thuốc bổ
   Sẽ chữa lành căn bệnh khổ vì yêu?
   Yêu cũng khổ mà không yêu cũng khổ
   Trái tim này chắc phải mổ ra xem


6. Tình yêu là con dao. Nó đâm nát con tim hay có khi nó khắc sâu vào tim ta những vết khắc diệu kỳ và sẽ theo ta đến cuối đời.
7. Em cho rằng em vẫn còn yêu anh. Thế nhưng bỗng một ngày em phát hiện hoá ra trong tim em chỉ còn hồi ức về anh, mà điều em không thể quên anh chính là tình cảm của em dành cho anh chứ không phải là anh.
8. Quá khứ là những mảnh ký ức đẹp mà người rời đi hay ở lại đều nợ nhau một tấm chân tình.
9. Có những vết cắt tuy đã chữa lành nhưng vẫn để lại sẹo.
Có những ký ức tuy đã xoá mờ nhưng mãi là nỗi đau.
10. Tình yêu là thứ chẳng có lý do mà người ta cứ cố chấp tìm kiếm để rồi chỉ tìm được lý do tại sao mất nhau.

11. Tình yêu thực sự thì không thể nào có buồn đau… Chỉ có lợi dụng nhau mới làm tình yêu trở thành bi kịch.
12. Đằng sau một tình bạn, có thể là một tình yêu, còn đằng sau một tình yêu, thì chẳng còn thứ tình nào cả…
13. Muốn quyết tâm quên đi một người thì cách tốt nhất là luôn giữ khoảng cách và đừng lung lay vì một câu nói hay hành động gì của người đó. Còn muốn dứt khoát một chuyện gì đó cách tốt nhất là im lặng và đừng bao giờ mềm lòng.
14. Khoảng cách xa xôi nhất trên thế giới không phải là góc biển chân trời, cũng không phải là cách nhau phương trời, mà là khi em đang đứng trước mặt anh nhưng anh lại không biết là em yêu anh.
15. Thỉnh thoảng bạn sẽ mong muốn đến vội vã nói chuyện với một người. Chỉ là điều gì đó thật bé, thật vụn vặt thôi, kiểu cái cây ngoài cửa sổ tự nhiên bớt xanh hay cơn mưa chiều nay khiến bạn thèm ăn ngô nướng. Nhưng rồi bạn dừng lại. Vì bạn nhận ra người ấy đã trở thành một người khác mất rồi…

16. Khi ở bên một ai đó mà em vẫn thấy cô đơn, nghĩa là em không yêu họ. Hoặc đó là người sẽ không bao giờ thuộc về em.
17. Đôi khi bạn nhớ một người đã cũ không phải vì bạn muốn họ quay trở lại trong cuộc sống của mình. Chỉ bởi hoài niệm cũng là một phần trong hành trình đi tới mà thôi.
18. Có những từ, chỉ thích hợp giữ lại trong tim, có những nỗi đau, chỉ thích hợp để quên đi trong im lặng. Khi đã qua đi rồi, bạn trưởng thành lên, bản thân mới biết như vậy cũng tốt. Rất nhiều thay đổi, bản thân bạn chẳng cần nói ra, người khác sẽ nhìn thấy thấu đáo.
19. Không phải vì em sợ đơn độc, không phải vì em sợ không có anh em sẽ không sống được. Mà vì những khoảnh khắc nhìn thấy anh trong thế giới của mình khiến em tin rằng: Đôi khi không được thương một người còn tệ hơn cả cái chết, tệ hơn cả việc khóc hàng đêm dài đằng đẵng.
20. Đời người nơi nào không tương phùng, nhưng có những cái quay người, thực sự là cả một đời, từ đó không hẹn ngày tái ngộ, mãi mãi chẳng gặp nhau.

21. Chia tay rồi mà vẫn còn yêu thì tính cách sẽ dần thay đổi cho giống với người đã bỏ ta mà đi, từng sở thích của họ cũng tự nhiên thành sở thích của ta, những câu họ hay nói, những món họ hay ăn, cả bài hát mà họ hay nghe, thậm chí là cách họ phản bội ta cũng trở thành cách ta phản bội người khác. Đó là cả một quá trình sao chép đầy dằn vặt và đớn đau. Chung quy cũng chỉ vì ta quá thương và quá nhớ. Rồi đánh mất cả bản thân mình.
22. Trên đời này, có rất nhiều điều là vĩnh cửu, nhưng tuyệt nhiên, tình yêu không phải là một trong số đó…
23. Nếu tình yêu không ở lại. Đừng buồn, cô gái. Chia tay chỉ là chuyện trong khoảnh khắc. Mỗi người đều bận đi những ngã đường khác nhau. Sẽ có lúc em tự nhận ra cần phải một mình để lớn khôn và chờ đợi. Đôi khi có thể cảm kích vì điều đó, phải trải qua đau đớn, nó khiến cho chúng ta biết được cái gì nên quý trọng, cái gì nên vứt bỏ – Mộc Linh
24. Đời người có bao nhiêu, khi yêu thì cứ hết lòng. Tình yêu nào rồi chẳng dừng chẳng dứt, kết thúc một cuộc tình, kẻ đau đớn nhất chính là kẻ khi yêu không trọn vẹn, lúc xa lìa lại vương nghĩa vương tình.
25. Đã từng là yêu thương thì mãi vẫn sẽ là yêu thương. Chỉ là, chẳng còn bên nhau nữa. Cuối cùng rồi thì anh cũng trở thành điều gì đó thuộc về một phần kí ức đẹp, không biến mất, nhưng nhạt nhòa.

26. Người ta thay đổi. Cảm giác cũng đổi thay. Điều đó không có nghĩa là tình yêu từng một lần chia sớt là giả dối hay không tồn tại. Đơn giản chỉ là khi người ta càng lớn, thì lại càng cách xa.
27. Mãi đến sau này, em mới học được thế nào là yêu một người. Tiếc rằng anh đã rời xa. Đã tan biến giữa biển người mênh mông. Mãi đến sau này, khi những giọt lệ rơi xuống, cuối cùng em cũng hiểu ra. Có những người nếu đã bỏ lỡ thì mãi mãi sẽ không bao giờ trở lại.
28. Rồi đến một ngày bạn sẽ nhận ra rằng thời gian có thể thay đổi tất cả, con tim đổi thay, tình cảm cũng thay đổi, quãng thời gian vui buồn tươi đẹp bên người đó cũng chỉ là chuyện của quá khứ mà thôi…
29. Tôi sợ, rất sợ cảm giác bỗng dưng giữa cuộc vui thấy mình như trôi tuột đi vào một vùng nào đó xa lắc, giữa quen thuộc nói cười thấy mình như đi lạc, thấy lạ xa. Lúc đó, chỉ muốn mình tan biến đi. Mới biết, đâu chỉ khi một mình mới thấy mình đơn độc. Đơn độc nhất là khi thấy tâm hồn mình chẳng neo, chẳng thuộc về đâu, về ai…
30. Đôi khi khốn nạn nhất cuộc đời này không phải là không có ai để yêu. Mà là đã tìm thấy một kẻ đến với ta và khiến phần còn lại của cả thế giới trở nên dư thừa. Rồi kẻ đó ra đi, bỏ ta lại với một thế giới mà ta chẳng còn thiết tha tìm hiểu gì thêm nữa.Họ đã nhẫn tâm mang đến cuộc đời ta những khoảng trống không thể lấp đầy…



31. Trong cuộc đời này ai cũng có lúc được may mắn làm một thời của nhau. Một thời gói bằng tất cả những nâng niu, những thương yêu ngọt ngào và trong trẻo nhất. Một thời mà có sống thêm bao lần cũng không thể khiến trái tim yêu dịu dàng như thế nữa. Một thời có hẹn nhưng chẳng thể tới nơi…
32. Sau nhiều cuộc tình tan vỡ chúng ta mới hiểu ra rằng trên thế giới này không có ai yêu mình vô điều kiện. Có thể gặp được người cất giữ mình trong trái tim, gặp được người cách xa cũng thấy nhớ, lo lắng cho mình hơn lo lắng cho anh ấy cũng là quý giá rồi..
33. Cho dù biết rõ người đó không phải một nửa đích thực của mình, cũng nên yêu chân thành. Bởi vì ta chỉ có thể yêu người ấy một lần thôi.
34. Quên không có nghĩa là xóa sạch ký ức, quên là không để nó vương vấn trong tâm trí chúng ta nữa. Quên cũng không có nghĩa là chúng ta khiến những kỷ niệm thành con số không tròn trĩnh, quên là để “kỉ niệm chỉ còn là kỉ niệm”. Như thế là một cách chúng ta tôn trọng người cũ, tôn trọng người mới và tôn trọng chính mình.
35. Anh bận, quên mất em cũng cần có người ở bên. Anh bận, quên mất rằng em cũng sẽ cô đơn. Anh bận, quên mất em đang đợi điện thoại của anh. Anh bận, quên mất những lời hứa anh nói cùng em. Nhưng anh có biết không, tình yêu không phải là đợi khi nào anh có thời gian rảnh rỗi thì mới cảm thấy trân trọng.

36. Vô tình gặp một người thương (đã cũ). Biết tình cảm không còn như trước nữa, mà những thứ hiện ra ngoài sức tưởng tượng của bản thân. Đường qua thì quen, mà người qua thì lạ.
37. Đừng đợi người không nên đợi, đừng làm tổn thương người không nên tổn thương. Có những người, định mệnh vốn dĩ chỉ có thể làm khách qua đường. Có những chuyện, chúng ta chỉ có thể cảm thấy bất lực. Tình yêu hay tình bạn, nghĩ thoáng một chút, nỗi đau sẽ vơi đi một chút.
38. Nếu người yêu cũ vẫn nồng nàn quan tâm khi bạn cần, điều đó có nghĩa anh ta tử tế, nhưng không đồng nghĩa là anh ta còn yêu.
39. Em từng nghĩ rằng điều đáng sợ nhất là khoảnh khắc chia tay, thế nhưng hóa ra thời điểm gặp lại anh mới chính là điều em sợ nhất.
40. Khoảng cách xa nhất không phải là sự sống và cái chết, mà là người lâu nay ta tìm kiếm lại ở ngay bên cạnh nhưng ta không hề hay biết.
Ít nhất một lần trong đời chúng ta sẽ tự hỏi lòng mình phải chăng tình yêu là trò đùa của tạo hoá khi đã cho ta gặp người mình thương nhưng lại không cho ta đi bên họ đến cuối đời mà lại phải rời xa nhau trong những lời chia tay đầy đau thương và nước mắt. Hãy cùng 24hsuynghi.com cùng tìm hiểu và suy ngẫm lại những câu chuyện về tình yêu, những cuộc tình dang dở nhé.



3 comments:

  1. câu nói hay về tình yêu luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong tình yêu là gia vị giúp tình yêu luôn bền chặt

    ReplyDelete
  2. stt hay về tình yêu rất hay
    nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, nếu muốn đi thật xa thì hãy đi cùng nhau

    ReplyDelete

Cảm ơn bạn đã nhận xét